Nghiên cứu thị trường là gi? - Khao sat thi truong, Nghien cuu thi truong, Khảo sát trực tuyến -

Nghiên cứu thị trường là gi?

Unknown 2009/04/24 14:07, Report by nhung
Do trong marketing hiện đại, mọi quyết định đều bắt nguồn từ yêu cầu của thị trường, nên có thể nói nghiên cứu thị trường là động tác đầu tiên trong qui trình marketing.

Nghiên cứu thị trường là một nghiệp vụ vô cùng quan trọng, nếu công tác nghiên cứu thị trường được làm tốt, nó cung cấp đầy đủ thông tin chính xác để giúp người làm marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và do đó mang lại hiệu quả cao. Ngược lại, nếu công tác nghiên cứu thị trường thu thập về những thông tin không chính xác, không phản ảnh đúng tình hình thực tế thị trường, và do không dựa trên cơ sở thông tin vững chắc nên quyết định được đưa ra sẽ không sát với thực tế, dẫn đến hoạt động marketing sẽ không hiệu quả, lãng phí nhân vật lực.
  


Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, trước khi quyết định thâm nhập một thị trường, tung ra một sản phẩm mới, hoặc thực hiện một chiến dịch quảng bá truyền thông, hay quyết định điều chỉnh một trong các yếu tố chiêu thị như tăng giảm giá, thay đổi bao bì sản phẩm, tái định vị v.v. họ đều thực hiện nghiên cứu thị trường trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết.


Nhiều doanh nghiệp VN, hoặc do đánh giá không đúng tầm mức quan trọng của nghiên cứu thị trường, hoặc cũng có thể có nhận thức nhưng do hạn chế về ngân sách, đã không chú tâm đúng mực đến công tác nghiên cứu thị trường trước khi tung một sản phẩm mới, kết quả là họ đã phải trả giá đắt khi vấp phải những trở ngại khó có thể vượt qua trong quá trình triển khai thâm nhập thị trường.
 

Tại sao cần nghiên cứu thị trường?

Điều cơ bản nhất quyết định sự thành công của một sản phẩm là sự chấp nhận của người mua sản phẩm hoặc sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ. Làm thế nào biết được khách hàng có thích hay không thích, chấp nhận hay không chấp nhận? Chỉ có cách duy nhất, chính xác nhất và cũng là một kỹ thuật xưa như trái đất là hỏi chính khách hàng người được cho là sẽ mua sản phẩm, hoặc/và người dù không trực tiếp mua nhưng có ảnh hưởng tác động đến quyết định mua sản phẩm. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, kỹ thuật nghiên cứu thị trường ngày càng được phát triển tinh vi hơn, người ta tranh thủ mọi cơ hội để thu thập thông tin khách hàng, thị trường.


Tại sao thông tin thị trường lại quan trọng đến vậy? Bởi vì:

  • Thông tin là chìa khoá để am hiểu thị trường.
  • Bạn cần phải hiểu thị trường hơn đối thủ cạnh tranh
  • Bạn cần phải dự báo được những sự thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách hàng.
  • Bạn cần phải biết làm thế nào để ứng phó với những sự thay đổi đó.
  • Bạn cần phải có phương pháp hệ thống hoá việc thu thập, phân tích và xử lý thông tin thị trường.
          

Nghiên cứu thị trường được chia ra làm hai dạng:


Nghiên cứu định tính

  • Tìm hiểu động cơ, những yếu tố thúc đẩy
  • Ai? Cái gì? Ở đâu? Khi nào? Bằng cách nào? Tại sao?
  • Dựa trên số lượng nhỏ
          

Nghiên cứu định lượng

  • Đo lường
  • Phân khúc và so sánh
  • Dựa trên số lượng lớn và nội dung phỏng vấn được sắp xếp có chủ ý

Kiến thức thị trường » Marketing - PR | Nhận xét(20) | Trích dẫn(0) | Đọc(41875)
0933098896
2012/10/24 12:37
mình đang cần tuyển các bạn cộng tác viên làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại khu vực đà nẵng-huế-tam kỳ. bạn nào thực sự quan tâm liên hệ với mình nhé. 0933.098.896 hoặc facebook : phucmy nguyen (phucmynguyen@gmail.com) thk
simon09
2012/10/16 16:21
Minh đang làm nghiên cứu thị trường về inox, bạn nào có số liệu hay kinh nghiệm chỉ giúp mình nhé. Tks email: thanhngan643@yahoo.com
sử Email Homepage
2012/10/07 19:25
hamarnehhhhi
luongthuy Email
2011/11/28 00:02
mình đang làm chuyên đề nghiên cứu phát triển thị trường mua bán trực tuyến. Bạn nào có tài liệu liên quan vấn đề này gửi cho mình với. Mình đang rất cần. Thanks các bạn trước nha!
,; Email Homepage
2011/11/06 20:29
ok
assad
2011/10/31 15:08
love
assad
2011/10/31 15:07
bad
assad
2011/10/31 15:00
zan
assad
2011/10/31 15:00
question
assad
2011/10/31 15:00
thu thap thong tin la quan trong nhat
Phân trang 1/2 Trang đầu 1 2 Trang sau Trang cuối
OFFICIAL SPONSORS