2009/04 Hồ sơ - Khao sat thi truong, Nghien cuu thi truong, Khảo sát trực tuyến -
Ngày  nay, nghiên cứu thị trường trở thành một công cụ không thể thiếu trong việc nắm  bắt thị trường, được sử dụng một cách rất phổ biến, phục vụ cho những mục đích  rất đa dạng, dưới đây là những ứng dụng phổ biến nhất của nghiệp vụ nghiên cứu  thị trường.
  1. Thu thập thông tin thị trường.
       Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường để:
       - Thu thập thông tin về các sản phẩm mới được phát triển có thể dùng thay    thế cho sản phẩm của bạn. Qua đó bạn có thể chủ động đề ra biện pháp để đối    phó với những biến động bất ngờ trên thị trường.
       - Thu thập thông tin về chính sách nhà nước như dự kiến phân bổ ngân sách    nhà nước (nếu ngân sách nhà nước có ảnh hưởng đến thị trường của bạn), thuế    xuất nhập khẩu, quota và các thoả thuận cấp nhà nước có liên quan đến thị    trường, nguồn cung cấp nguyên liệu, vật tư cho sản phẩm của bạn... . Qua đó    có thể dự đoán thị trường và xây dựng kế hoạch kinh doanh của mình.
       - Thu thập thông tin về hoạt động của các đối tác, khách hàng tiềm năng. Qua    đó giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn, ngăn ngừa rủi ro ...
      
Đã từ rất lâu công việc này đã chứng minh cho tôi thấy rằng việc nghiên cứu thị trường chỉ nhằm một mục đích: tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng, mong muốn hay sự khao khát của khách hàng và đó sẽ là chìa khoá để mở ra một thị trường đầy tiềm năng khác.

Đây là một mục tiêu đáng để phấn đấu nhưng lại rất khó nắm bắt.

 

28-12-2005, một số báo của tập san Wall street đã công bố một bài báo với tiêu đề “Nó là thương hiệu mục tiêu, thật ngu ngốc” đồng tác giả bởi Clayton Christensen của trường kinh doanh Harvard, với trực giác của chủ tịch Scott Cook và Taddy Hall, giám đốc kế hoạch của tổ chức nghiên cứu quảng cáo. Bài báo này liên quan đến vấn đề gây nhiều tranh cãi trong giới kinh doanh đó là nhà kinh doanh sẽ tiêu thụ được nhiều hàng hơn nếu họ chú ý đến nhãn hàng hoá “từ việc hiểu rõ nghề nghiệp của khách hàng là gì, họ cần gì để tạo ra những sản phẩm có thể đáp ứng được những nhu cầu đặc trưng của họ”.

 

Nhưng tác giả còn nhận định thêm: “Khi con người chọn cho mình một công việc nào đó, nhất định họ sẽ phải mua hàng hoá phù hợp với công việc của họ. Các tác giả bài báo còn tuyên bố rằng họ phải tăng cường tạo ra những mặt hàng gây được sự chú ý hay mặt hàng mà khách hàng có thể kết hợp với công việc mà họ đang làm.

 

Nghiên Cứu Thị Trường Trực Tuyến ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng hơn, cho phép doanh nghiệp dễ dàng tìm ra các đầu mối kinh doanh, các cơ hội xuất nhập khẩu, các kỹ thuật tiếp thị trực tuyến (E-Marketing), tìm hiểu điều kiện địa lý, dân cư, chính trị của các nước trên thế giới và nhiều loại thông tin khác

Phương pháp nghiên cứu thị trường trực tuyến về bản chất không có gì khác biệt so với phương pháp nghiên cứu thị trường thông thường, chỉ có điều, nghiên cứu thị trường trực tuyến cho kết quả nhanh hơn, vì thông tin chung trên mạng nhiều hơn, khả năng thu thập thông tin đặc thù cũng cao hơn.

Các gói dịch vụ Nghiên Cứu Thị Trường Trực Tuyến (E-Market Research) mà chúng tôi cung cấp bao gồm:

    

* Lập bảng phân tích câu hỏi cho khách hàng
* Công cụ theo dõi và giám sát khách hàng trả lời trực tuyến
* Cung cấp phần mềm tổ chức khảo sát trực tuyến


NHÓM KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG

Tel: 04.9726746 / 47
Nếu bạn chưa quen với việc nghiên cứu quảng cáo, dù bạn “outsource”nó hay tự  mình thực hiện điều đó hay
  không thì đây là năm cách để đảm bảo rằng một cuộc phỏng vấn đơn độc hay  theo từng nhóm nhỏ
  sẽ không có các kẽ hở, sau đó bạn sẽ có khả năng tập hợp những suy nghĩ  thông suốt và sử dụng chúng tốt hơn.


Thứ nhất, trước khi bạn thực hiện một cuộc phỏng vấn đơn lẻ hay theo một  nhóm nhỏ, hãy viết một danh sách câu hỏi thật cụ thể mà bạn muốn hỏi. Sau đó, khi bắt đầu  cuộc phỏng vấn, hãy để  dành những câu hỏi đó và dàn xếp một cách đơn giản cho những người tham dự  phỏng vấn trong phạm vi chủ đề trao đổi. Nếu họ thông minh thì bạn sẽ không phải tra  hỏi và đưa ra cho họ một bản câu hỏi có sẵn, họ thích chu động hơn và sẽ đem lại cho bạn những  câu trả lời chân thật
  với những sự am hiểu đáng ngạc nhiên. Và đừng quên tiếp tục. Nếu người  phỏng vấn buộc phải tập trung theo bản câu hỏi có sẵn thì thường lo lắng khi đưa ra câu hỏi  tiếp theo, những câu hỏi
  này thường mang đến những câu trả lời hóm hỉnh thông minh.  Vào cuối cuộc thảo luận, hãy đưa ra bản câu hỏi để chắc chắn rằng bạn đã  lấp đầy tất cả những điểm quan trọng; nếu còn thời gian, hãy hỏi thêm vài câu hỏi nữa. Nhưng dù  sao thì tốt nhất vẫn là việc bạn lấp đầy được bản câu hỏi trong suốt cuộc phỏng vấn – hoặc phát  hiện ra rằng chúng
  là những câu hỏi không hay và không thích hợp.

Hội nghiên cứu thị trường (Anh) định nghĩa nghiên cứu thị trường “là một phần khoa học xã hội, sử dụng các phương pháp khoa học để thu nhập thông tin về thị trường sản phẩm và dịch vụ”. Nó bao gồm tất cả các phương pháp nghiên cứu để tìm hiểu ý kiến, thái độ, lý do yêu thích và động lực…của khách hang.

Với người làm PR, nghiên cứu thị trường là việc hữu ích và cần thiết. Có thể chia nghiên cứu thị trường thành 4 loại sau:

+ Nghiên cứu dựa trên dữ liệu sẵn có

+ Nghiên cứu bằng phỏng vấn

+ Nghiên cứu không theo thể thức

+ Nghiên cứu thường xuyên

Mỗi phương pháp nghiên cứu đều có những ưu khuyết điểm riêng. Việc lựa chọn phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào loại thông tin cần thu nhập, thời gian, mức độ tiếp vận với đối tượng phỏng vấn, nguồn ngân quỹ, hay mức độ chính xác có thể đạt được. Có thể thực hiện nhiều phương pháp cùng một lúc.
OFFICIAL SPONSORS
Phân trang 1/3 Trang đầu 1 2 3 Trang sau Trang cuối [ Kiểu hiển thị Trích dẫn | Liệt kê ]
Aig Nike Four